Đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vào thị trường khách sạn

07/04/2021, 08:52 AM

Ngành khách sạn đã gặp nhiều khó khăn trong năm qua, nhưng bất chấp thách thức, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang tung ra các bất động sản mới tại Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi giữa Hoàng Anh của VIR và Michael Piro, COO của Indochina Capital và Giám đốc điều hành của Wink Hotels, đã thảo luận về cơ sở kinh doanh đầu tiên sắp khai trương của thương hiệu và lý do tại sao các nhà đầu tư nước ngoài vẫn lạc quan vào thị trường khách sạn Việt Nam.

Tiềm năng của du lịch Việt Nam năm 2021 được thể hiện thông qua các yếu tố như Việt Nam đã ngăn chặn và khống chế tốt dịch bệnh COVID-19, nhu cầu di chuyển trong nước không bị hạn chế nhiều. Năm 2020, Việt Nam nằm trong số ít quốc gia ghi nhận tốc độ tăng trưởng GDP dương; Trở thành một trong những điểm đến hàng đầu thế giới về đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khởi xướng kế hoạch chào đón du khách từ các thị trường quốc tế và Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến hàng đầu vì tầm quan trọng của sự an toàn đối với du khách.

Tính để thời điểm hiện tại, gần 80% nguồn cung khách sạn là “không có thương hiệu”, nghĩa là các khách sạn nhỏ hơn dưới 100 phòng, hầu hết do người dân địa phương quản lý độc lập. Điều này đồng nghĩa là vẫn có một cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài đưa ra các sản phẩm có thương hiệu theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Cũng như phụ vụ cho nhịp sống nhanh của thế hệ trẻ năng động ở Việt Nam.

Wink Hotels là một phần trong cam kết đầu tư 1 tỷ USD ban đầu của Indochina Kajima, liên doanh của Indochina Capital với Kajima Corporation, vào Việt Nam. Thị trường tiếp theo của họ sẽ là Hà Nội và Đà Nẵng, sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường thứ cấp như Cần Thơ, Hải Phòng, Vũng Tàu và Tuy Hòa.

Việc mở cửa khách sạn trong thời điểm diễn ra Covid-19 đã tạo ra những thách thức mới, bao gồm việc triển khai công nghệ, thân thiện với môi trường và tính bền vững, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và duy trì nguồn nhân lực chất lượng.

Theo đai diện Wink Hotels, chính các thiết kế và ý tưởng ban đầu giúp họ vượt qua nhiều thách thức. Các khách sạn tích hợp công nghệ hiện đại đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng. Hợp tác cũng là chìa khóa để vượt qua những thách thức này.

Các nhà điều hành cần làm việc với chính quyền địa phương và các công ty khi có các gói đào tạo nhân lực và trải nghiệm khách hàng sáng tạo để khuyến khích mọi người đi du lịch trở lại trong năm 2021.

 

Nguồn: Vietnam Investment Review

Ý kiến bạn đọc